Sản xuất trên dây chuyền công nghệ hiện đại - Thiết kế và in ấn chuyên nghiệp trên các chất liệu bao bì

Bán túi vải không dệt cô gái trở thành tỷ phú

  26/08/2017

Túi vải không dệt, một loại bao bì thân thiện môi trường đã trở thành niềm đam mê kinh doanh của một cô gái trẻ xuất thân từ một vùng quê nghèo Bác Liêu. với niềm đam mê và ý chí quyết tâm, cô đã gặt hái được nhiều thành công rực rỡ và trở thành điểm sáng trong hàng ngàn start up của giới trẻ.

cô gái bán túi vải không dệt trở thành tỷ phú

Đã từng là quản lý trong công ty sản xuất của Nhật bản

Sinh ra trong gia đình 7 anh em, hoàn cảnh khó khăn khiến cha mẹ Loan không đủ sức cho cô tiếp tục con đường học tập. Nhưng nuôi chí lớn, cô đã thuyết phục gia đình và may mắn là người duy nhất trong xóm được lên TP HCM theo học chuyên ngành xuất nhập khẩu tại hệ cao đẳng của Đại học Hoa Sen .

Ra trường, cô tìm được cơ hội làm việc trong công ty sản xuất túi vải không dệt của Nhật Bản để kiếm tiền phụ giúp gia đình và nuôi em ăn học. Với tinh thần làm việc trách nhiệm và dần thể hiện được năng lực, Loan được bổ nhiệm vị trí quản lý quy trình sản xuất của nhà máy . Cô nhận thấy đây không chỉ là loại bao bì thân thiện môi trường mà vệc mua bán túi vải không dệt rất có tiềm năng nhưng lại chưa phổ biến tại Việt Nam . Trong khi vấn nạn ô nhiễm từ các loại túi rác nilon ngày một tăng do ý thức người dân khi sử dụng chưa tốt. Từ đó, ý tưởng về kinh doanh túi vải không dệt đã dần hình thành trong cô.

cô gái đam mê bán túi vải không dệt

Theo đuổi con đường riêng để buôn bán túi vải không dệt

Khi đang ở vị trí quản lý tại công ty nước ngoài, thu nhập cả  ngàn đô mỗi tháng là mơ ước của rất nhiều bạn trẻ. Nhưng điều đó lại không đủ thoả mã niềm đam mê kinh doanh trong Loan. Và cuối năm 2013, cô quyết định ngừng công việc để thành lập công chuyên bán túi vải không dệt cho riêng mình .

Khởi nghiệp chỉ với sô vốn nhỏ, việc đầu tiên Loan quan tâm là tạo website để người mua tìm hiểu túi vải không dệt, bởi đây vẫn là loại bao bì mới lạ với người tiêu dùng. Tuy nhiên, khởi đầu cũng gặp không ít khó khăn : “Tôi kiên trì viết và chia sẻ kiến thức, không giấu giếm bất kỳ điều gì”, Loan chia sẻ. Thêm nữa là sự cạnh tranh với túi nilon giá rẻ và túi giấy vốn đã phổ thông. “So với túi nilon thì mức giá của tôi cao hơn 15%. Nhưng vì luôn hướng đến sản phẩm chất lượng, kiểu dáng, mẫu mã sáng tạo, vì thế tôi chọn lọc đối tượng khách hàng chứ không thể hạ chất lượng để cạnh tranh về giá”, Loan phân tích

Bằng sự kiên trì và nỗ lực cá nhân, đến tháng thứ 6, cô nhận được đơn hàng mua túi vải không dệt trị giá 600 triệu đồng. nhờ đó, cô gái trẻ quê Bạc Liêu có số vốn 70 triệu đồng để đầu tư xây một xưởng nhỏ với diện tích 100m2, đặt 6 máy may để may mẫu và cắt vải.

Mở rộng dịch vụ in túi vải không dệt

Với lợi thế hiểu hết quy trình sản xuất sản phẩm, đánh giá được nhà máy, tìm nguồn nguyên liệu, Loan tìm được đối tác là các công ty chuyên gia công về phần in túi vải không dệt, tráng màng PP giúp tiết kiệm chi phí. Để đảm bảo chất lượng sản phẩm, với mỗi đơn hàng cô đều là người giám sát quy trình sản xuất, đóng gói. Công đoạn cần nhiều yếu tố kỹ thuật thì cô trực tiếp hướng dẫn. Để tạo sự khác biệt của sản phẩm, Loan chọn lựa mực in tốt, chú trọng đến đường may kỹ. Sau đó, cô xây dựng một đội ngũ nhân viên riêng biệt chỉ để kiểm tra chất lượng nguyên liệu hạt nhựa, kích thước sản phẩm và từng công đoạn trong lúc may hàng loạt trước khi đóng gói để hạn chế rủi ro, tránh lỗi cả nguyên đơn hàng. Những khách hàng khó, Loan phải trực tiếp kiểm tra để tránh sai sót. Từng làm việc với người Nhật nên Loan học được cách thiết kế sản phẩm đơn giản mà sang trọng, kết hợp màu sắc hài hòa, cách tư vấn để khách hàng có được mẫu mã sản phẩm ưng ý nhất và cách ứng xử khi hợp tác cũng như giải quyết các vấn đề.

Hướng "xuất ngoại" cho túi vải không dệt

Những nỗ lực của cô bước đầu cũng được đền đáp xứng đáng. Công ngay ngành một phát triển, có tháng doanh thu từ bán túi vải không dệt đã đạt tới hơn 1,5 tỷ đồng. Hiện nay công ty Loan đã có được lượng khách hàng ổn định. Tuy vậy, cô vẫn nuôi dự định sẽ xuất khẩu sản phẩm  ra các thị trường chiến lược từ các nước Pháp, Nhật Bản, Hàn Quốc, Singapore, Mỹ. Với kinh nghiệm làm xuất nhập khẩu, mỗi tháng công ty xuất khẩu 2-3 container hàng (300.000 sản phẩm mỗi container), còn thị trường trong nước hiện cho doanh thu trung bình 300 triệu đồng mỗi tháng.

 

Nguồn VnExpress

Bình luận